6 ธ.ค. 2559

Godly Item Quest Chapter 1

Godly Item Quest Chapter 1 เควสท์ปลดผนึก Sleipnir  เพื่อนๆ คงพอรู้จักกับคำว่า Godly Item กันแล้วนะครับ เรามาทราบเงื่อนไขในการทำเลยดีกว่า เงื่อนไขในการทำ Godly Item
 1. 1 ตัวละครทำเควสท์ได้ 1 ครั้ง (ยกเว้น Chapter 5) และในทุก Chapter จะมีการจำกัดเลเวลของตัวละคร
 2. เควสท์นี้ไม่บังคับว่าตัวละครของเราต้องผ่านเควสท์ Chapter ใด Chapter หนึ่งมาก่อน
 3. ในการทำเควสท์ควรระวังอย่างหนึ่ง คือ การกด Enter ซึ่งถ้าเรากดย้ำมากเกินไปจะทำให้ตัวละครเราคุยผิดพลาดแล้วไม่สามารถทำเควสท์ได้อีก
4. ถ้าผนึกถูกปลดปล่อยไปก่อนที่จะทำเควสท์จบ เมื่อมีการเริ่มทำเควสท์ใหม่ สามารถทำต่อจากที่ทำค้างไว้ได้เลย เมื่อมีผู้ที่สามารถผ่านเควสท์ Chapter 
5 เพื่อทำ Godly Item แล้ว จะมีประกาศจาก Sever ออกมาว่า Godly Item ชิ้นนี้คืออะไรทำโดยกิลด์อะไร หัวหน้ากิลด์ชื่ออะไร 

วีธีสังเกตประกาศจาก Sever  

Seal ที่ X แห่ง [ชื่อ Godly Item] ได้หายไปแล้ว = ผนึกคลายสามารถทำเควสท์ต่อไปได้แล้ว 
Seal ที่ X แห่ง [ชื่อ Godly Item] ได้ถูกปลดปล่อยแล้ว =เควสท์นั้นๆ ปิดแล้ว ไม่สามารถทำต่อได้

เงื่อนไขในการคลายผนึกของแต่ละ Chapter

Chapter 1: ผนึกแห่ง Sleipnir ตัวละครต้องมีเลเวลตั้งแต่ 70 ขึ้นไป ใช้คนจำนวนทั้งหมด 100 คน เมื่อทำครบ 50 คน แล้วผนึกจะคลายสามารถทำ Chapter ต่อไปได้ เมื่อทำครบ 100 คน ผนึกจะถูกปลดปล่อยเควสท์ปิด ไม่สามารถเริ่มหรือทำเควสท์ต่อได้ 

Chapter 2: ผนึกแห่ง Magingiard ตัวละครต้องมีเลเวลตั้งแต่ 60 ขึ้นไป ใช้คนจำนวนทั้งหมด 100 คน เมื่อทำครบ 50 คน แล้วผนึกจะคลายสามารถทำ Chapter ต่อไปได้ เมื่อทำครบ 100 คน ผนึกจะถูกปลดปล่อยเควสท์ปิด ไม่สามารถเริ่มหรือทำเควสท์ต่อได้ 

Chapter 3: ผนึกแห่ง Brisingamen ตัวละครต้องมีเลเวลตั้งแต่ 70 ขึ้นไป ใช้คนจำนวนทั้งหมด 100 คน เมื่อทำครบ 50 คน แล้วผนึกจะคลายสามารถทำ Chapter ต่อไปได้ เมื่อทำครบ 100 คน ผนึกจะถูกปลดปล่อยเควสท์ปิด ไม่สามารถเริ่มหรือทำเควสท์ต่อได้ 

Chapter 4: ผนึกแห่ง Mjolnir ตัวละครต้องมีเลเวลตั้งแต่ 70 ขึ้นไปใช้คนจำนวนทั้งหมด 100 คน เมื่อทำครบ 50 คน แล้วผนึกจะคลาย เมื่อทำครบ 100 คน ผนึกจะถูกปลดปล่อยเควสท์ปิด ไม่สามารถเริ่มหรือทำเควสท์ต่อได้ เมื่อผนึกทั้ง 4 ถูกปลดปล่อยแล้ว จึงจะสามารถทำ Godly Item ได้ เมื่อเราทำจบแต่ละ Chapter เราจะได้ Item ดังนี้ 

Chapter 1 Item สวมใส่จำนวน 1 ea โดยการสุ่ม

Chapter 2ค่าประสบการณ์และ Old Blue Box 1 ea

Chapter 3 Card 1 ea โดยการสุ่ม 

Chapter 4อาวุธเลเวล 4 1 ea ตามอาชีพตัวละครที่เราไปทำ หรือ จะสุ่มเลือกอาวุธก็ได้ 

เรามาเริ่มขั้นตอนการทำเควสท์ Chapter 1 กันเลยดีกว่า







ขั้นตอนที่ 1: ไปคุยกับ NPC ชื่อว่า Noyee(จุดแดง) เขาจะบอกเกี่ยวกับการทดลองบางอย่าง 



 [ขั้นตอนที่ 2:หลังจากคุยเสร็จ ให้เราเดินไปที่จุดสีเขียว บ้านของ Kucure 218:176 คุยได้สักพักเขาจะขอความช่วยเหลือให้เราตอบไปว่า “ได้สิ, ทำไมจะไม่ได้ล่ะ ” แล้วเธอจะให้บัตรผ่านประตูแก่เรา 



ขั้นตอนที่ 3: เมื่อเข้าวาปมาจะ พบห้องทั้งหมด 4 ห้อง ให้เราเข้าห้องขวาบนสุด จะพบ NPC ชื่อ Hallandaute คุยไปเรื่อยๆเข้าจะบอกให้เราไปหา Meto แล้วนำข่าวเกี่ยวกับ Meto มาบอกเขาด้วย



ขั้นตอนที่ 4: ก่อนที่เราจะไปหา Meto เราต้องไปหา Weigon (บ้านจุดสีน้ำเงิน) ก่อน คุยไปเรื่อยๆเขาจะบอกให้เราขัดขวางการทดลองของ Meto





ขั้นตอนที่ 5:จากนั้นเราไปหา Meto (บ้านจุดสีเหลือง) 194:141 พอคุยกับ Meto เขาจะบอกให้เราไปหา [color=brown]Stangle[/color] เกี่ยวกับงานด้านการวิจัยของเขา 



ขั้นตอนที่ 6: ไปหา Stangle (บ้านจุดสีฟ้า) 52:151 ให้เราเข้าไปคุยกับเขา แล้วเลือก “ขัดขวางการวิจัยของเขา ” เขาจะคิดว่า Meto ยึดผลงานวิจัยของเขาไว้คนเดียว 

ขั้นตอนที่ 7 : กลับไปหา Meto ฟังเกี่ยวกับเรื่องนี้ หลังจากที่ฟังแล้วเขาจะให้เราไปหาคนที่ชื่อ Kapto เพื่อให้เราไปเอาเหล็กโลหะที่ชื่อ GreatZ มาให้เขา 


ขั้นตอนที่ 8: ให้เราไปบ้านซ้ายล่างสุด (บ้านจุดสีชมพู) บ้านของ Kapto  52:105 นั้นเอง คุยกับเขาแล้วเลือก “ขัดขวางงานวิจัย” แล้วเขาจะเข้าใจผิดคิดว่า Meto ไม่ให้ความสำคัญกับตัวเขาแล้วเขาก็ได้ทำลาย GreatZ T-T

ขั้นตอนที่ 9 : หลังจากที่เราคุยกับ Kapto เสร็จ ให้เรากลับไปคุยกับ Meto แล้วพูดให้เขาฟังเกี่ยวกับเรื่องที่ได้ยินมา เขาจะโวยวายว่า โชคชะตาได้กลั่นแกล้งเขา เขาจะขอร้องให้เราไปเอา “ทฤษฎีเครื่องจักร ” จากนักวิทยาศาสตร์ ที่ชื่อ Shishi [


ขั้นตอนที่ 10:  บ้านของ Shishi (บ้านจุดสีม่วง) 323:380ไปคุยกับเขาแล้วเลือก “ขัดขวางการวิจัย ” แล้วให้เรากลับมาคุยกับ Meto อีกครั้งหนึ่ง 


ขั้นตอนที่ 11:หลังจากที่เราขัดขวางงานวิจัยของ Meto ได้สำเร็จ ให้เรากลับไปหา Weigon แล้วเขาจะให้ Yellow Gemstone แก่เรามา 10 ea 



ขั้นตอนที่ 12: แล้วให้เรากลับไปคุยกับ Hallenduate  (คนเดียวกับขั้นตอนที่ 3) ให้เราคุยไปเรื่อยๆ กดคุยนานสักหน่อย แล้วเขาจะเล่าเกี่ยวกับ Slepnir เมื่อฟังจบก็ให้ออกมาจากห้อง 

หมายเหตุ: ถ้า NPC ไม่เล่าเรื่อง Sleipnir แสดงว่า เผลอไปคุยห้องอื่นก่อน ให้ข้ามไปทำขั้นตอนที่ 14 หรือ 15 ก่อนแล้วค่อยวนกลับมาทำขั้นตอนนี้ใหม่ 



 ขั้นตอนที่ 13: ให้เราเดินเข้าไปห้องซ้ายล่างสุด จะพบกับ Npc ที่ชื่อ ว่า Pavel กับ กองหนังสือที่ชื่อว่า Slab ให้เราคุยสลับกันไปเรื่อยๆ จนมีช่องให้เราใส่ข้อความ ข้อความที่ 1 ใส่ dirndl ข้อความที่ 2 ใส่ tkaryf ข้อความที่ 3 ใส่ ghswka  เมื่อใส่ข้อความครบแล้วให้คุยกับ Pavel  สลับกับ Slab แล้วคุยกับ Pavel  ไปเรื่อยๆจนกว่า Pavel จะพูดว่า มม..Umm.. แล้วออกจากห้อง



ขั้นตอนที่ 14:  ให้ไปที่ห้องขวาล่างสุด เข้าไปคุยจะพบกับ Kurdt แล้วเขาจะให้เราหา Item จากใต้น้ำ 15 ชนิด อย่างละ 10 ชิ้นมาให้เขา ของมีดังนี้ 
- Sticky Webfoot จาก Thara Frog
 - Sharp Scale จาก Swordfist, Phen 
- Fish Tail จาก Phen
 - Gill จาก Marc, Swordfish
 - Fin จาก Marc, Mermaid
 - Heart of Mermaid จาก Mermaid 
- Squid Ink จาก Mars 
- Single Cell จาก Marina, Plankton
 - Stinky Scale จาก Megalodon 
- Crab Shell จาก NPC ท่าเรือขวาสุดเมือง Comodo
 - Calm Shell จาก NPC ท่าเรือขวาสุดเมือง Comodo 
- Tentacle จาก Hydra, Mars - Tendon จาก Marine Sphere 
- Detonator จาก Marine Sphere - Nipper จาก Vadon 
- Conch จาก Cornutus ของทั้งหมด 15 ชิ้นจะหายอย่างละ 9 ชิ้น เหลืออย่างละ 1 ชิ้น



ขั้นตอนที่ 15:  แล้วเราเดินออกจากห้องแล้วเดินไปห้องซ้ายบนสุด จะพบกับ Aadin แล้วเขาจะขอร้องให้เราไปฟังเรื่องราวเกี่ยวกับ Sleipnir จาก Lania ที่ Payon 



ขั้นตอนที่ 16:ให้เราไปที่เมือง Payon 79:171บริเวณซ้ายกลางจะพบ Npc ที่ชื่อว่า Lania ให้เราไปคุยกับเขาแล้วตอบตามนี้ ประโยคแรกตอบ “เอ่อ..... ” ประโยคที่สองตอบ "ถามเกี่ยวกับ Sleipnir "


ขั้นตอนที่ 17:ให้เรากลับไปหา Aadin อีกครั้งเขาจะบอกว่า เรื่องราวมันจะขาดอะไรไปอย่างนึง ให้เรากลับไปหา Lania อีกครั้ง ที่ Payon ไปฟังเรื่องราวอีกครั้ง 



ขั้นตอนที่ 18: เราไปคุยกับ Lania แล้วเราเลือกตอบตามนี้ ประโยคแรก “เอ่อ..... ” ประโยคที่สอง “ไม่หรอก, ช่วยเล่าต่อไปทีสิ ” หลังจากนั้นตอนเขาจะเล่าใกล้จะจบให้เราตอบไปว่า “ให้ข้าได้เรียบเรียงเรื่องราวก่อนนะ ” ให้เราตอบไปเรื่อยๆจนคุยจบ 



ขั้นตอนที่ 19:ให้เรากลับไปหา Aadin อีกครั้งเขาจะชมเราว่าสามารถเล่าเรื่องราวได้ครบถ้วนดีมากหลังจากนั้นเราก็ออกจากห้อง 



ขั้นตอนที่ 20: ให้เราไปคุยกับ Cukure เมื่อคุยเสร็จ บัตรผ่านชั่วคราวจะหายไป แล้วเขาจะให้ Item กับเราเป็น Item ประเภทเครื่องป้องกันแบบสุ่ม หลังจากที่เราได้ Item แล้วเป็นอันจบเควสต์!! 

หมายเหตุ: ถ้าไปคุยกับ NPC ผิดห้อง จะต้องทำภารกิจที่ NPC ห้องนั้นขอร้องให้ทำก่อนให้เรียบร้อย จึงจะทำภารกิจของ NPC ตัวอื่นขอร้องให้ทำได้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น