6 ธ.ค. 2559

Godly Item Quest Chapter 3

Godly Item Quest Chapter 3 : ปลดผนึก Brisingamenสวัสดีค่ะ ก็มาพบกันอีกแล้วนะคะ ฉบับนี้ก็จะเป็นเควสท์ Godly Item Chapter 3หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าเควสท์ปลดผนึก Brisingamenซึ่งเป็นเควสท์หนึ่งที่เราชอบมากเลย พอเควสท์นี้เปิดทุกครั้ง ก็ต้องหาเวลามาทำทุกครั้งแล้วก็มาลุ้นว่าทำแล้วจะได้การ์ดอะไร มันน่าตื่นเต้นดีใช่มั้ยล่ะคะ ต่อไปก็มาติดตามกันเลยดีกว่า ว่าขั้นตอนการทำเควสท์นี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

 เงื่อนไขการทำเควสท์ Godly Item Chapter 3 : ปลดผนึก Brisingamen
1. ผู้เล่นต้องมีเลเวลตั้งแต่ 70 ขึ้นไป
2. จะทำเควสท์ได้ก็ต่อเมื่อมีคนทำเควสท์ปลดผนึก Magingjard ครบ 50 คน
ข้อแนะนำในการทำเควสท์ Godly Item Chapter 3[ปลดผนึก Brisingamen]
- ตัวละครที่นำมาทำเควสท์นี้ ควรเป็นตัวละครที่มีความสามารถฆ่ามอนสเตอร์ที่เป็น Undead ได้ (ผู้เขียนเคยเอา Alchemist สายทำน้ำยาไปทำเควส ปรากฏว่าต้องตายออกมาเพื่อที่จะกลับไปเอาคัมภีร์ Heal Level 5 เพื่อเข้าไปฆ่าพวก Undead ทั้งหลาย -_-”)
 - ควรพก Fly Wings หรือ Teleport Clip และของปั๊มต่างๆ ในกรณีที่ตัวละครที่ไปทำไม่ใช่ Priest หรือ High Priest ซึ่งจะสามารถดูแลตัวเองได้ - มีเงินติดตัวบ้างเพื่อใช้บริการ Teleport ไปยังเมืองต่างๆ โดย Kafra ของตอบแทนที่จะได้จากการทำเควสท์นี้ จะได้การ์ดแบบสุ่ม 1 ea และมีโอกาส (น้อยมาก) ที่จะได้การ์ดของ Monster ระดับ MVP (อ้างอิงจาก http://forums.roempire.com/showthread.php?t=94363 หมายเหตุ เนื่องจากมีความขัดข้องบางประการบทความนี้จึงไม่มีภาพประกอบระหว่างการทำเควสท์มาให้ชมกันแต่จะเป็นรูป NPC ตัวที่ใช้ทำเควสแต่ละขั้นตอนแทนนะคะ ขั้นตอนการทำเควสท์ Godly Item Chapter 3[ปลดผนึก Brisingamen]


 Bard ที่เป็นตัวเริ่มเควสท์นี้อยู่ด้านล่างของเมือง Prontera ค่ะ
ขั้นตอนที่ 1คุยกับ NPC Bard ชื่อ Neliorde (prt_fild08 ตำแหน่ง 175, 374) แมพที่ออกจากประตูทางด้านทิศใต้ของเมือง Prontera แล้วเลือก วู้ววว~ ข้าอยากฟัง!แล้วเลือก เจ๋งเลย! ~”

 เข้าไปในบ้านทางด้านซ้ายมือของ Kafra เมือง Juno


 เข้าไปในบ้านคุยกับ NPC ตัวนี้
ขั้นตอนที่ 2ไปเมือง Juno เข้าไปในบ้าน (yuno_in04 ตำแหน่ง 47, 113) และไปคุยกับ NPC Studying Scholar ชื่อ Enrico Kaili เขาจะบอกเรื่อง Crystal ที่ได้มาจาก Hermite Charles โดยเขาจะให้ตามหา Hermite Charles เลือก ข้าจัดการเองแล้วเขาจะให้จดหมายมา ให้เรานำไปให้กับ Hermite Charles

 เข้าไปในโบสถ์แล้วคุยกับ Hermite Charles

ขั้นตอนที่ 3เข้าไปในโบสถ์เมือง Pronteraตรงห้องที่ใช้ทำพิธีแต่งงาน คุยกับ NPC Praying Man ชื่อ Hermite Charles แล้วเลือก ให้จดหมาย จาก Kaili แก่เขาเขาจะเล่าเรื่องอะไรบางอย่างให้เราฟัง ให้เลือก ได้สิพอเขาเล่าเรื่องจบ เขาจะให้เราไปหาคนรักของเขาที่หายสาบสูญไป จากนั้นเลือก ครั้งสุดท้ายที่เจ้าเห็นเธอที่ไหน

Rosa Ellenen จะอยู่แถวๆ สุสานด้านหลังโบสถ์เมืองพรอนเทร่า 

ขั้นตอนที่ 4ออกมานอกโบสถ์ แล้วไปที่ด้านหลังของโบสถ์ จะเป็นสุสาน ไปคุยกับ NPC Womanชื่อ Rosa Ellenen แล้วเธอจะบอกว่า Lowenน้องสาวของเธอได้เสียชีวิตไปแล้ว 

ขั้นตอนที่ 5เข้าไปในโบสถ์ คุยกับ Hermiteอีกครั้งเกี่ยวกับเรื่องของ Lowen

 ต้นไม้ต้นนี้จะมีวิญญาณของ Lowenสิงอยู่ 

ขั้นตอนที่ 6ไปที่ Geffen Dungeonชั้น 2 (gef_dun01 ตำแหน่ง 89, 192) บริเวณต้นไม้ เมื่อเดินผ่านจะมีเครื่องหมายตกใจขึ้นบนหัวเรา ให้เอาเมาส์ไปชี้แถวๆ ต้นไม้ จะสามารถคุยได้ จะมีเสียงของหญิงสาว ให้เลือก เจ้าพูดเรื่องอะไรน่ะ?” ต่อไปเลือก เจ้าเป็นใครแล้วเธอจะบอกว่าเธอ คือ Lowenและเธอจะอนุญาตให้เราเรียกเธอออกมาได้ เมื่อเราพูดว่า Lowen<หัวข้อย่อย>ขั้นตอนที่ 7 กลับไปที่สุสานหลังโบสถ์เมือง Prontera คุยกับ Rosa Ellenen


ให้เข้าไปค้นข้อมูลจากชั้นหนังสือนี้โดยห้ามคุยกับทหารเด็ดขาด 

ขั้นตอนที่ 8ไปที่ Prontera Castle (prt_castle ตำแหน่ง 80, 52) จะเห็นทหารและตู้หนังสือ ให้ไปคลิกที่ตู้หนังสือ Personnel Record เพื่อหาประวัติของ Lowen แต่ขณะที่หาอยู่ จะโดนทหารไล่ออกมา ก็ให้กลับไปคุยที่ตู้หนังสือใหม่ จนกว่าไม่โดนไล่ออกมา หมายเหตุ:ขั้นตอนนี้ห้ามเผลอคุยกับทหารเด็ดขาด ถ้าเผลอไปคุยจะต้องกลับไปเริ่มทำขั้นตอนที่ 3 ใหม่ 

ขั้นตอนที่ 9กลับไปที่ Geffen Dungeon ชั้น 2 (gef_dun01 ตำแหน่ง 89, 192) ให้ไปคุยที่ต้นไม้อีกครั้ง จะถามว่าต้องการเรียก Lowen ออกมาหรือไม่ ให้ตอบว่า ใช่แล้วจะมีช่องว่างขึ้นมาให้พิมพ์ว่า “Lowen” แล้วเธอจะให้เราดูอะไรบางอย่าง

 วิญญาณของ Lowen จะย้ายไปยังต้นไม้อีกต้นหนึ่งบริเวณใกล้ๆ ทางลงชั้นต่อไป 

ขั้นตอนที่ 10ไปที่ Geffen Dungeon ชั้น 2(gef_dun01 ตำแหน่ง 89, 192) ใกล้ๆ ทางลงชั้น 3 ตรงบริเวณต้นไม้ เมื่อเดินผ่านจะมีเครื่องหมายตกใจขึ้นบนหัวเรา ให้เอาเมาส์ชี้แถวๆ ต้นไม้ จะสามารถคุยได้ จะถามว่าต้องการเรียก Lowen ออกมาหรือไม่ ให้ตอบว่า ใช่แล้วจะมีช่องว่างขึ้นมาให้พิมพ์ว่า “Lowen” เราจะถูกส่งไปอีกที่หนึ่งเพื่อไปพบกับวิญญาณของ Lowen

ขั้นตอนที่ 11คุยกับ Lowen เธอจะเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นจนจบ แล้วถามว่า เจ้ามีอะไรที่ยังต้องทำอีกแล้วเลือก ข้าช่วยเจ้าได้!ขั้นตอนที่ 

12คุยกับทหารที่อยู่หลัง Lowen แล้วตอบว่า ได้เลยแล้วลงบันไดไป 


ขั้นตอนที่ 13พอลงบันไดมาแล้วจะพบเหตุการณ์ในอดีตที่น่าสะเทือนใจ ที่ Lowen ปฏิบัติภารกิจครั้งสำคัญล้มเหลวจนทำให้ตัวเองต้องตาย

 ขั้นตอนที่ 14คุยกับ Lowenแล้วเธอจะให้เรากำจัดมอนสเตอร์ที่โผล่มาตามทางให้หมด ซึ่งมอนสเตอร์พวกนี้จะเป็นเผ่า Undead ขั้นตอนนี้ต้องฆ่าให้ตายให้หมดทุกตัวนะคะ ถึงจะไปพบกับ Valkyrie ได้ที่สุดทางเดิน คุยกับ Valkyrie เธอจะคิดว่าเราเป็น Lowen ให้เลือกตอบว่า อืม... ข้าไม่ใช่ Lowen” แล้ว Valkyrie จะบอกเราเกี่ยวกับประวัติของ Crystal ที่ Kaili ครอบครองอยู่ และบอกให้เราตามหา ทางเดินแห่งหิมะ ทางที่เทพธิดาเดินผ่านไป แม่น้ำสีครามที่เทพธิดาข้ามไป ช่องแคบหุบเขาที่เทพธิดาเดินผ่านไป คนแคระทั้ง 4 ที่เทพธิดาได้พบและเธอจะพูดถึงบทกลอนบทหนึ่ง ซึ่งเราจะต้องจำไว้ เพื่อใช้ในการเรียกคนแคระขึ้นมา บทกลอนนั้นคือ ความงดงามแห่งดวงดาว ได้ด้อยลงไปเมื่อถูกเปรียบเทียบ เราได้สูญเสียจิตใจ ให้กับผมอันสีทอง และดวงตาที่พิศวงเหล่านั้น แล้วเราจะถูกส่งมายังหน้าทางเข้าหอคอย Geffen


ขั้นตอนที่ 15กลับมาที่ด้านหลังโบสถ์เมือง Prontera คุยกับ Rosa Ellenen

ขั้นตอนที่ 16จากนั้นเข้าไปในโบสถ์ ไปคุยกับ Hermite Charles

ขั้นตอนที่ 17ต่อไป กลับไปที่เมือง Juno อีกครั้งหนึ่ง ไปคุยกับ Enrico Kaili ให้เราเลือกว่า นี่มันเวลาใดแล้ว?” แล้วเขาจะให้ไปตามหาคนแคระทั้ง 4 ตามที่ Valkyrie ได้บอกมาโดยเริ่มจากที่เมือง Lutie

 คนแคระคนแรกอยู่ที่ด้านซ้ายมือของทุ่งหิมะค่ะ

ขั้นตอนที่ 18ไปที่เมือง Lutie(xmas ตำแหน่ง 38, 105) ตรงแถวๆ ต้นไม้ เมื่อเดินผ่านจะมีเครื่องหมายตกใจขึ้นที่หัวเรา ให้เอาเมาส์ไปชี้แถวๆ นั้นดูจะสามารถคุยได้ จะมีข้อความให้เลือก กวาดหิมะทั้งหลายออกไปและ หมุนรูปทรงนั้น จากนั้นให้เรียงบทกลอนตามที่ Valkyrie ได้บอกมาให้ถูกต้องตามนี้
- เลือกบรรทัดที่ 4 ความงดงามแห่งดวงดาว
 - เลือกบรรทัดที่ 2 ได้ด้อยลงไปเมื่อถูกเปรียบเทียบ
- เลือกบรรทัดที่ 5 เราได้สูญเสียจิตใจ - เลือกบรรทัดที่ 1 ให้กับผมอันสีทอง
 - เลือกบรรทัดที่ 3 และดวงตาที่พิศวงเหล่านั้น เมื่อใส่ครบและถูกต้อง จะมี NPC คนแคระชื่อ Alfrikจะปรากฏขึ้นมา 

ขั้นตอนที่ 19คุยกับ Alfrikแล้วเลือก “Valkyrie ส่งข้ามาหลังจากนั้น เขาก็จะรับปากว่าจะสร้างBrisingamenที่มนุษย์สามารถใส่ได้ และเขาจะให้เราไปปลุกน้องชายของเขาอีกคนขึ้นมา แล้วเขาก็จะหายไป


ขั้นตอนที่ 20ทำขั้นตอนที่ 18 อีกครั้งหนึ่ง เพื่อเรียกเขาขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งเพื่อถามว่าจะไปหาน้องชายของเขาได้ที่ไหน โดยเลือก เขาอยู่ที่ไหนล่ะแล้ว Alfrikก็จะบอกบทกลอนอีกบทที่จะใช้เรียกน้องชายอีกคนของเขาขึ้นมา

กลางบนของแมพ prt_fild02 จะเป็นที่ซ่อนของคนแคระคนที่ 2

ขั้นตอนที่ 21ไ ปที่ prt_fild02 (ตำแหน่ง 185, 269) จะเป็นช่องแคบใต้เนินเขา เมื่อเดินผ่านจะมีเครื่องหมายตกใจขึ้นที่หัวเรา ให้เอาเมาส์ไปชี้แถวๆ นั้นดูจะสามารถคุยได้ จะมีข้อความให้เลือก ขูดมันออก จากนั้นจะต้องเรียงคำกลอนอีกครั้ง โดยใช้คำกลอนที่ Alfrikให้มา
 - บรรทัดที่ 2 กลิ่นน้ำหอมอันอบอวลของเธอ - บรรทัดที่ 1ยังคงตราตรึงอยู่ในสายลม
- บรรทัดที่ 4 เราได้พ่ายแพ้หมดทั้งหัวใจ - บรรทัดที่ 3 ให้กับหยดน้ำตาที่งดงาม
 - บรรทัดที่ 5 ให้กับริมฝีปากสีแดงที่น่าลุ่มหลง เมื่อใส่ครบและถูกต้อง จะมี NPC คนแคระชื่อ Dvalinจะปรากฏขึ้นมา

ขั้นตอนที่ 22คุยกับ Dvalinแล้วเลือก “Alfrik ส่งข้ามาเพื่อปลุกท่าน!แล้วเขาจะให้เราไปปลุกน้องชายอีกคนของเขาขึ้นมาอีก


ทางด้านซ้ายล่างของแมพ mjolnir_09 จะมีคนแคระคนที่ 3 หลับใหลอยู่

 ขั้นตอนที่ 23ไปที่ mjolnir_09 (ตำแหน่ง 85, 129) จากแม็พ prt_fild02 เดินมาทางซ้าย 2 แม็พ ตรงบริเวณโขดหิน เมื่อเดินผ่านจะมีเครื่องหมายตกใจขึ้นที่หัวเรา ให้เอาเมาส์ไปชี้แถวๆ นั้นก็จะปรากฏเสียงสะท้อนขึ้นมาให้เราเลือก “42!” แล้ว NPC คนแคระ ชื่อ Berling จะปรากฏขึ้นมา คุยกับเขาแล้วเลือก “Dvalinให้ข้ามาปลุกท่าน!แล้วเขาจะบอกว่าคนแคระอีกคนอยู่ที่ไหน และเขาจะให้บทกลอนจะเป็นตัวหนังสือสีน้ำเงินที่จะใช้ติดต่อกับ Grer คนแคระคนสุดท้าย ซึ่งเราต้องจำบทกลอนนี้ให้ได้

 ไปทางทางด้านซ้ายล่างของเหมืองชั้น 2 ทำตามขั้นตอนแล้วเราจะเจอคนแคระคนสุดท้าย

 ขั้นตอนที่ 24ไปที่เหมืองชั้น 2 (mjo_dun02 ตำแหน่ง 126, 34) จะมีช่องว่างให้พิมพ์คำกลอน โดยจะต้องพิมพ์ให้ถูกต้องตามนี้
ข้อความแรกพิมพ์ “ -ไม่มีเครื่องประดับใดในโลกจะมาเปรียบ-
 ข้อความที่ 2 พิมพ์ “ -ผลงานที่สร้างด้วยความรัก-
 ข้อความที่ 3 พิมพ์ “ -เธอต้องการสร้อยคอที่ส่องแสง-
 ข้อความที่ 4 พิมพ์ “ -เราต้องการเทพธิดาที่งดงาม-
 ข้อความที่ 5 พิมพ์ “ -เราให้ช่วงเวลาที่มีค่าอยู่กับเธอ-
เมื่อพิมพ์ครบหมดแล้ว Grer จะปรากฏขึ้นมา แล้วให้เราคุยกับเขา
ขั้นตอนที่ 25หลังจากได้คุยกับคนแคระจนครบทั้ง 4 คนแล้ว ให้กลับไปที่เมือง Juno คุยกับ Enrico Kaili แล้วเลือก ข้าคิดว่าเจ้าถูกแล้วแล้วเขาจะให้ไปถามเกี่ยวกับส่วนผสมในการสร้าง Brisingamen กับ Alfrik ที่เมือง Lutie ขั้นตอนที่ 26 ไปที่เมือง Lutie (xmas ตำแหน่ง 38, 105) และทำขั้นตอนที่ 18 ซ้ำอีกครั้ง เพื่อให้ Alfrik ปรากฏตัวขึ้นมา แล้วเลือก ส่วนผสมในการสร้าง Brisingamen คืออะไรหรือ?”


อุ้ย!! ได้การ์ดปุ๊บเควสท์ปิดปั๊บเลย
 ขั้นตอนที่ 27กลับไปที่เมือง Juno คุยกับ Enrico Kaili แล้วเลือก “ *อะแฮ่ม!* รางวัลข้าล่ะ!!แล้วเราจะได้รับการ์ด 1 ใบโดยการสุ่มคล้ายๆ เปิด OCA แต่จะพิเศษกว่าตรงที่มีโอกาสอยู่บ้างที่จะสุ่มได้การ์ดระดับ MVP ด้วย (อ้างอิงจาก http://forums.roempire.com/showthread.php?t=94363) แต่ก็มีโอกาสน้อยมากทีเดียว


เควสท์นี้ก็เป็นอีกเควสท์หนึ่งที่ไม่ต้องลงทุนอะไรเลย ไม่ต้องใช้ Items ใดๆ ในการทำเควสท์ แต่ควรจะเป็นตัวละครที่สามารถกำจัดมอนสเตอร์ที่เป็น Undead ได้ พอจบก็ได้การ์ดมาใบนึง ก็หวังว่าเพื่อนๆ คงจะได้การ์ดดีๆ กันนะคะ ฉบับหน้าเรามาต่อกันให้จบกับเควสท์ Godly Item Chapter 4 และ 5 ฉบับนี้ก็ขอลาไปก่อนนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น